Phạt con nhịn ăn sáng có bị phạt không?

Tôi thấy có nhiều gia đình rất lạ khi sẵn sàng cho con của mình nhịn ăn nếu nó phạm lỗi. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Hành vi phạt con nhịn ăn sáng có bị phạt không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Pháp luật hiện hành của nước ta nghiêm cấm hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập hoặc hành vi cố ý khác xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng đối với thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, hành vi bắt con cái nhịn ăn là hành vi bị nghiêm cấm bạn nhé.

Theo đó, tại Điểm a Khoản 1 Điều 50 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình có quy định về việc xử lý đối với hành vi này như sau:

Phạt tiền từ 1.500.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi đối xử tồi tệ với thành viên gia đình như: bắt nhịn ăn, nhịn uống, bắt chịu rét, mặc rách, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân;

Ngoài ra, người thực hiện hành vi này còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc xin lỗi công khai khi nạn nhân có yêu cầu.

=> Như vậy, theo quy định này thì cha, mẹ có hành vi bắt con cái nhịn ăn có thể bị phạt tiền từ 1.500.000 đồng đến 2.000.000 đồng và bị buộc xin lỗi con cái nếu con có yêu cầu bạn nhé.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào