Tiêu chí mức độ nhạy cảm đối với rủi ro thị trường trong đánh giá, xếp loại ngân hàng

Ban tư vấn cho tôi hỏi theo quy định mới thì tiêu chí mức độ nhạy cảm đối với rủi ro thị trường trong đánh giá, xếp loại ngân hàng được quy định như thế nào? Tôi cần tìm hiểu về vấn đề này để phục vụ cho nhu cầu công việc. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều! Ngọc Anh - anh*****@gmail.com

Tiêu chí mức độ nhạy cảm đối với rủi ro thị trường trong đánh giá, xếp loại ngân hàng được quy định tại Điều 12 Thông tư 52/2018/TT-NHNN quy định về xếp hạng tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành, (có hiệu lực 01/04/2019), theo đó: 

Tiêu chí mức độ nhạy cảm đối với rủi ro thị trường của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được đánh giá, cho điểm theo các nhóm chỉ tiêu sau đây:

1. Nhóm chỉ tiêu định lượng:

a) Tỷ lệ tổng trạng thái ngoại tệ so với vốn tự có riêng lẻ bình quân;

b) Tỷ lệ chênh lệch giữa tài sản nhạy cảm lãi suất và nợ phải trả nhạy cảm lãi suất so với Vốn chủ sở hữu.

2. Nhóm chỉ tiêu định tính:

a) Tuân thủ giới hạn tổng trạng thái ngoại tệ theo quy định của pháp luật;

b) Tuân thủ các quy định pháp luật về quản lý rủi ro thị trường.

Trên đây là tư vấn về tiêu chí mức độ nhạy cảm đối với rủi ro thị trường trong đánh giá, xếp loại ngân hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 52/2018/TT-NHNN. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào