Điều kiện cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Tôi đã tìm hiểu và được biết hiện nay đã có quy định mới liên quan đến doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Theo quy định này thì doanh nghiệp cần phải đáp ứng những điều kiện gì để được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ? Thái Nguyên (***@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 6 Nghị định 13/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 20/03/2019) về doanh nghiệp khoa học và công nghệ thì:

1. Doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ khi đáp ứng các điều kiện sau:

a) Được thành lập và hoạt động theo Luật doanh nghiệp;

b) Có khả năng tạo ra hoặc ứng dụng kết quả khoa học và công nghệ được cơ quan có thẩm quyền đánh giá, thẩm định, công nhận theo quy định tại khoản 2 Điều 7 của Nghị định này;

c) Có doanh thu từ việc sản xuất, kinh doanh sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ đạt tỷ lệ tối thiểu 30% trên tổng doanh thu.

2. Doanh nghiệp mới thành lập dưới 5 năm đáp ứng các điều kiện quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này được chứng nhận là doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Trên đây là nội dung quy định về điều kiện cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 13/2019/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào