Viên chức có được thành lập hộ kinh doanh cá thể không?

Tôi là viên chức, hiện đang giảng dạy tại một trường tiểu học tại Thanh Hóa. Nay tôi muốn thành lập hộ kinh doanh cá thể để kiếm thêm thu nhập nhưng không biết tôi có được phép không? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn

Khoản 3 Điều 14 Luật Viên chức 2010 quy định về quyền của viên chức trong hoạt động kinh doanh như sau:

Được góp vốn nhưng không tham gia quản lý, điều hành công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, hợp tác xã, bệnh viện tư, trường học tư và tổ chức nghiên cứu khoa học tư, trừ trường hợp pháp luật chuyên ngành có quy định khác.

Ngoài ra, Điều 18 Luật Doanh nghiệp 2014 cũng có quy định về quyền thành lập, góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp và quản lý doanh nghiệp; Điều 37 Luật Phòng chống tham nhũng 2005 quy định về những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm.

Trong danh sách các loại hình tổ chức kinh doanh mà viên chức bị cấm không được thành lập hoặc quản lý thì hộ kinh doanh không được liệt kê nên được hiểu viên chức không bị cấm đăng ký thành lập hộ kinh doanh. Như vậy, theo thông tin Anh/Chị cung cấp, Anh/Chị là viên chức nên vẫn được quyền đứng tên thành lập hộ kinh doanh cá thể.

Ban biên tập thông tin đến Anh/Chị!

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào