Có được chứng thực chữ ký trong trường hợp CMND của người yêu cầu hết hạn?

Xin chào các anh chị trong Ban biên tập: theo như tôi được biết khi tiến hành chứng thực chữ ký tại UBND thì người yêu cầu phải xuất trình các giấy tờ cần thiết để chứng minh nhân thân. Anh chị cho tôi hỏi trong trường hợp người yêu cầu chứng thực chữ ký xuất trình CMND hết hạn thì có được chứng thực hay không? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

Chứng thực chữ ký” là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền theo quy định tại Nghị định này chứng thực chữ ký trong giấy tờ, văn bản là chữ ký của người yêu cầu chứng thực.

Căn cứ tại Điều 25 Nghị định 23/2015/NĐ-CP quy định trường hợp không được chứng thực chữ ký như sau:

1. Tại thời điểm chứng thực, người yêu cầu chứng thực chữ ký không nhận thức và làm chủ được hành vi của mình.

2. Người yêu cầu chứng thực chữ ký xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu không còn giá trị sử dụng hoặc giả mạo.

3. Giấy tờ, văn bản mà người yêu cầu chứng thực ký vào có nội dung quy định tại Khoản 4 Điều 22 của Nghị định này.

4. Giấy tờ, văn bản có nội dung là hợp đồng, giao dịch, trừ các trường hợp quy định tại Điểm d Khoản 4 Điều 24 của Nghị định này hoặc trường hợp pháp luật có quy định khác.

Như vậy, người yêu cầu chứng thực xuất trình Giấy chứng minh nhân dân không còn giá trị sử dụng thì trong trường hợp này cán bộ thực hiện công tác chứng thực sẽ không thực hiện việc chứng thực chữ ký cho người yêu cầu.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào