Có được đưa sách báo vào buồng tạm giữ, tạm giam không?

Tôi có chút thắc mắc mong được Ban tư vấn giải đáp: bạn trai tôi vừa bị tam giam về tội cố ý gây thương tích, được biết là công an đã tạm giữ những vật dụng cá nhân của bạn trai tôi như điện thoại, dây chuyền, đồng hồ,... Tôi có chút thắc mắc là tôi có được gửi sách, báo vào buồng tạm giữ cho bạn trai tôi đọc cho đỡ buồn hay không? Sách báo có bị cấm mang vào buồng tạm giam hay không? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 32/2017/TT-BCA về danh mục đồ vật cấm đưa vào buồng tạm giữ, buồng tạm giam như sau:

1. Các loại vũ khí, vật liệu nổ, chất nổ, công cụ hỗ trợ.

2. Chất gây mê, chất độc, khí độc, chất phóng xạ, hóa chất độc hại, nguy hiểm.

3. Các chất ma túy, tiền chất ma túy, các chất gây nghiện, các chất hướng thần.

4. Các chất cháy, chất gây cháy (xăng, dầu, cồn, bật lửa, các loại diêm...).

5. Điện thoại di động và các thiết bị thông tin liên lạc.

6. Thiết bị lưu trữ dữ liệu, máy ghi âm, máy ghi hình, máy nghe ca nhạc, radio; những thiết bị, đồ dùng có tính năng tương tự và các thiết bị kỹ thuật, điện tử khác.

7. Các đồ dùng bằng kim loại, sành, sứ, đá, thủy tinh, các đồ vật cung, sắc nhọn khác và các loại dây có khả năng dùng để tự sát, phá buồng giam, trốn khỏi nơi giam giữ, gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe, tính mạng của người bị tạm giữ, người bị tạm giam hoặc người khác.

8. Các loại sách, báo, tài liệu, tranh, ảnh, băng đĩa có nội dung phản động, truyền đạo trái phép, đồi trụy, mê tín dị đoan; các phương tiện, công cụ dùng để đánh bạc dưới mọi hình thức.

9. Các loại giấy, bút, mực (trừ trường hợp được sự đồng ý của cơ sở giam giữ).

10. Rượu, bia, đồ uống có cồn, thuốc lá, thuốc lào; các loại thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh chưa được sự đồng ý của y tế cơ sở giam giữ.

11. Tiền Việt Nam đồng, ngoại tệ, giấy tờ có giá, vàng, bạc, đá quý, kim loại quý khác.

Như vậy, đối với các loại sách, báo, tài liệu có nội dung phản động, truyền đạo trái phép, đồi trụy, mê tín dị đoan thuộc danh mục cấm và không được phép mang vào buồng tạm giam. Đối với những loại sách, báo có nội dung lành mạnh không có nội dung phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan và không thuộc danh mục cấm thì được phép mang vào buồng tạm giam.

Theo đó, đối với các loại sách báo, có nội dung lành mạnh sẽ được phép mang vào buồng tạm giam bạn nhé.

Trên đây là ý kiến tư vấn về danh mục đồ dùng cấm vào buồng tạm giữ, buồng tạm giam.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào