Kiểm toán Nhà nước theo dõi việc chuyển phát văn bản đi như thế nào?

Là một công chức tập sự nên tôi cần tìm hiểu thêm một số vấn đề, tuy nhiên nói về kiểm toán Nhà nước thì tôi không rõ lắm là kiểm toán Nhà nước theo dõi việc chuyển phát văn bản đi như thế nào? Vấn đề này được quy định tại đâu? Rất mong nhận được phản hồi. (***@gmail.com)

Tại Khoản 2 Điều 21 Quyết định 2175/QĐ-KTNN năm 2014 Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Kiểm toán Nhà nước, có quy định theo dõi việc chuyển phát văn bản đi như sau:

a) Công chức làm nhiệm vụ văn thư có trách nhiệm theo dõi việc chuyển phát văn bản đi.

b) Đối với những văn bản đi đã chuyển phát nhưng không có người nhận do thay đổi địa chỉ mà bưu điện trả lại thì phải thông báo cho đơn vị, tổ chức soạn thảo văn bản để giải quyết, đồng thời ghi chú vào sổ gửi văn bản đi bưu điện để kiểm tra, xác minh khi cần thiết.

c) Trường hợp những văn bản được đóng dấu “TRẢ LẠI SAU KHI HỌP”, “XEM XONG TRẢ LẠI”, “LƯU HÀNH NỘI BỘ” đơn vị chủ trì, soạn thảo văn bản có trách nhiệm theo dõi, thu hồi theo quy định.

d) Trường hợp phát hiện văn bản bị thất lạc phải báo cáo ngay Chánh Văn phòng Kiểm toán Nhà nước, thủ trưởng đơn vị để kịp thời xử lý, giải quyết.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào