Xử phạt hành vi tự ý bóc mở bưu gửi của người khác

Vừa qua, tôi có nhận được một bưu gửi của chị ở Tp.HCM gửi về Nha Trang, nhưng khi nhận được thấy bưu gửi của tôi dường như đã bị bóc mở trước đó, tôi không hài lòng với hành vi này mặc dù không mất mát gì, nhưng cho tôi hỏi: với hành vi tự ý bóc mở bưu gửi của người khác sẽ bị xử lý như thế nào? Mong nhận được phản hồi. Quỳnh Trang (***@gmail.com)

Tại Điểm a Khoản 3 Điều 8 Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, có quy định:

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi bóc mở bưu gửi trái pháp luật, tráo đổi nội dung bưu gửi.

Theo đó, với mức phạt này thì còn áp dụng đối với các hành vi sau:

- Chiếm đoạt, trộm cắp bưu gửi; hủy bưu gửi trái pháp luật;

- Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn cho người vận chuyển, bưu gửi và mạng bưu chính trong kinh doanh dịch vụ;

- Đình chỉ, tạm đình chỉ vận chuyển, phát bưu gửi hoặc kiểm tra, xử lý bưu gửi hoặc yêu cầu cung cấp thông tin về sử dụng dịch vụ bưu chính không có biên bản, chữ ký của các bên liên quan;

- Tiết lộ thông tin về sử dụng dịch vụ bưu chính trái pháp luật;

- Không đình chỉ vận chuyển, phát bưu gửi hoặc không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan để xử lý khi phát hiện bưu gửi vi phạm quy định về vật phẩm, hàng hóa không được gửi, chấp nhận, vận chuyển qua mạng bưu chính.

** Đồng thời đối với hành vi tự ý bóc mở bưu gửi của người khác thì bên cạnh phạt tiền còn có biện pháp khắc phục hậu quả: buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi đối với hành vi vi phạm.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào