Trường công an, quân đội yêu cầu ngoại hình ra sao?

Thông tin trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh chỉ tuyển thí sinh có chiều cao 1m50 trở lên đang là đề tài tranh luận sôi nổi. Vậy hiện nay, trường công an, quân đội yêu cầu ngoại hình ra sao?

Ngành công an, quân đội là một ngành đặc thù nên có yêu cầu khá khắt khe về ngoại hình của các thí sinh.

Đối với ngành công an: Theo Khoản 2d Điều 6 Thông tư 15/2016/TT-BCA thì người dự thi phải có thể hình, thể trạng cân đối; không có dị hình, dị dạng; đối với nam có chiều cao từ 1,64 m trở lên và cân nặng từ 48 kg trở lên; đối với nữ có chiều cao từ 1,58 m trở lên và cân nặng từ 45 kg trở lên; đối với học sinh thuộc vùng KV1 (bao gồm học sinh hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo KV1 hoặc học sinh có HKTT 05 năm tại địa bàn thuộc KV1), học sinh là người dân tộc thiểu số theo từng giới được hạ thấp 02 cm về chiều cao và 02 kg cân nặng.

Đối với ngành quân đội: Khoản 3 Điều 1 Thông tư 42/2017/TT-BQP quy định thí sinh nam phải cao từ 1,63 m trở lên, cân nặng từ 50 kg trở lên; thí sinh nữ cao từ 1,54 m trở lên, cân nặng từ 48 kg trở lên.

Bên cạnh yêu cầu về ngoại hình, sức khỏe thì người dự thi vào các trường công an, quân đội phải đáp ứng tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức; văn hóa, độ tuổi.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào