Không báo cáo đầy đủ, chính xác danh sách công dân đủ tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự thì bị phạt bao nhiêu?

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Không báo cáo đầy đủ, chính xác danh sách công dân đủ tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự thì bị phạt bao nhiêu? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Pháp luật của nước ta có quy định rằng công dân nam đủ 17 tuổi trở lên và công dân nữ từ đủ 18 tuổi trở lên có ngành, nghề chuyên môn phù hợp yêu cầu của Quân đội nhân dân thì thuộc đối tượng đăng ký nghĩa vụ quân sự.

Theo đó, tháng một hằng năm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, người đứng đầu hoặc người đại diện hợp pháp của cơ quan, tổ chức báo cáo Ban Chỉ huy quân sự cấp huyện danh sách công dân nam đủ 17 tuổi trong năm và công dân nam trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự chưa đăng ký nghĩa vụ quân sự.

Đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc thì tại Điểm a Khoản 3 Điều 9 Nghị định 120/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu có quy định như sau:

Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi không báo cáo hoặc báo cáo không đầy đủ, chính xác danh sách công dân nam đủ 17 tuổi trong năm, công dân nữ có chuyên môn kỹ thuật cần cho Quân đội từ đủ 18 tuổi đến hết 40 tuổi;

=> Như vậy, theo quy định này thì người không báo cáo đầy đủ, chính xác danh sách công dân đủ tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự thì bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng bạn nhé.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào