Quan hệ công tác của KTNN Chuyên ngành VII đối với cấp ủy và các tổ chức Đảng, đoàn thể trong đơn vị

Hiện tại tôi đang theo học về ngành kế toán, kiểm toán. tôi đang tìm hiểu các quy định về Kiểm toán nhà nước, được biết kiểm toán nhà nước chuyên ngành VII thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính, các hoạt động quản lý và sử dụng ngân sách, tài sản của nhà nước. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì quan hệ công tác của KTNN Chuyên ngành VII đối với cấp ủy và các tổ chức Đảng, đoàn thể trong đơn vị được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 12 Quy chế làm việc của Kiểm toán nhà nước Chuyên ngành VII ban hành kèm theo Quyết định 31/QĐ-KTNN năm 2019 quy định quan hệ công tác đối với cấp ủy và các tổ chức Đảng, đoàn thể trong đơn vị như sau:

- Kiểm toán trưởng KTNN Chuyên ngành VIIđịnh kỳ 6 tháng, hàng năm thông báo với cấp uỷ, đại diện công đoàn, đoàn thanh niên và các tổ chức chính trị xã hội khác của đơn vị về nhiệm vụ của đơn vị, bàn các nội dung biện pháp phối hợp lãnh đạo công tác chính trị - tư tưởng, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động.

- Kiểm toán trưởng KTNN Chuyên ngành VII tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đảng và các đoàn thể hoạt động theo đúng điều lệ, tôn chỉ, mục đích; phối hợp với cấp uỷ Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội khác trong đơn vị chăm lo và tạo điều kiện làm việc, học tập và nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị; bảo đảm thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của đơn vị, xây dựng văn hoá công sở và kỷ luật, kỷ cương hành chính.

- Công chức, viên chức, người lao động là đảng viên, hội viên các đoàn thể gương mẫu hoàn thành tốt công việc được giao theo đúng quy định pháp luật; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về nhiệm vụ và trách nhiệm của người đảng viên, hội viên và các quy định về công vụ.

Trên đây là quy định về quan hệ công tác đối với cấp ủy và các tổ chức Đảng, đoàn thể trong đơn vị.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào