Quy định về hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp mới nhất

Tôi đang làm việc trong môi trường có yếu tố độc hại. Vừa đây, tôi có đi giám định mức suy giảm khả năng lao động do bị bệnh nghề nghiệp của Hội đồng giám định y khoa. Hiện tôi muốn hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp thì hồ sơ của tôi cần chuẩn bị những loại giấy tờ nào? Mong Ban biên tập hướng dẫn, xin cảm ơn  Quốc (quoc***@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 15 Quyết định 636/QĐ-BHXH năm 2016 thì hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp bao gồm những giấy tờ sau:

1. Sổ BHXH.

2. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ BNN do người sử dụng lao động lập theo mẫu số 05-HSB (bản chính).

3. Biên bản đo đạc môi trường có yếu tố độc hại hoặc kết quả đo, kiểm tra môi trường lao động trong thời hạn quy định do cơ quan có thẩm quyền lập; trường hợp biên bản hoặc kết quả đo, kiểm tra được xác định cho nhiều người thì hồ sơ của mỗi người lao động có bản trích sao biên bản hoặc trích sao kết quả đo, kiểm tra. Đối với người lao động bị nhiễm HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp hưởng chế độ BNN thì thay bằng Biên bản tai nạn rủi ro nghề nghiệp theo mẫu quy định tại Quyết định số 120/2008/QĐ-TTg ngày 29/8/2008 của Thủ tướng Chính phủ.

4. Giấy ra viện đối với trường hợp Điều trị nội trú sau khi Điều trị BNN ổn định. Đối với trường hợp không Điều trị nội trú là giấy khám BNN hoặc phiếu hội chẩn BNN. Đối với người lao động bị nhiễm HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp hưởng chế độ BNN thì thay bằng giấy chứng nhận bị nhiễm HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp theo mẫu quy định tại Quyết định số 120/2008/QĐ-TTg ngày 29/8/2008 của Thủ tướng Chính phủ.

5. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng Giám định y khoa (bản chính).

Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 636/QĐ-BHXH năm 2016.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bệnh nghề nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào