Nộp hồ sơ hưởng chế độ ốm đau ở đâu?
Theo quy định tại Điều 11 Quyết định 636/QĐ-BHXH năm 2016 thì:
1. Trường hợp hưởng chế độ ốm đau: Người lao động nộp hồ sơ quy định tại các Khoản 1 và 2 Điều 8 cho người sử dụng lao động nơi đang đóng BHXH.
...
3. Số lượng hồ sơ: 01 bản;
4. Thời hạn nộp hồ sơ: Không quá 45 ngày kể từ ngày người lao động trở lại làm việc.
5. Người lao động đang đóng BHXH có trách nhiệm đăng ký với người sử dụng lao động về việc nhận trợ cấp theo một trong các hình thức: Thông qua người sử dụng lao động; thông qua tài Khoản tiền gửi mở tại ngân hàng; trực tiếp từ cơ quan BHXH hoặc tổ chức dịch vụ được cơ quan BHXH ủy quyền.
Trên đây là nội dung quy định về nơi nộp hồ sơ để hưởng chế độ ốm đau. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 636/QĐ-BHXH năm 2016.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật