Quy định về hồ sơ hưởng chế độ ốm đau mới nhất

Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau bao gồm những giấy tờ gì? Anh chị có thể cung cấp thông tin giúp tôi được không? Xin chân thành cảm ơn  Vĩnh Phú (phu***@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 8 Quyết định 636/QĐ-BHXH năm 2016 thì hồ sơ hưởng chế độ ốm đau bao gồm những giấy tờ sau:

1. Giấy ra viện đối với người lao động hoặc con của người lao động Điều trị nội trú. Trường hợp người lao động hoặc con của người lao động Điều trị ngoại trú phải có giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH (bản chính), trường hợp cả cha và mẹ đều nghỉ việc chăm con thì giấy chứng nhận nghỉ việc của một trong hai người là bản sao.

2. Trường hợp người lao động hoặc con của người lao động khám bệnh, chữa bệnh ở nước ngoài thì hồ sơ quy định tại Khoản 1 Điều này được thay bằng bản dịch tiếng Việt được chứng thực của giấy khám bệnh, chữa bệnh do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ở nước ngoài cấp.

3. Danh sách theo mẫu C70a-HD do người sử dụng lao động lập (bản chính).

Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ hưởng chế độ ốm đau. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 636/QĐ-BHXH năm 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào