Thi công chức bao nhiêu điểm thì trúng tuyển?

Tôi đang trong quá trình chuẩn bị cho kiến thức thi tuyển công chức trong thời gian sắp tới, tôi khá lo lắng muốn biết người tham gia thi công chức bao nhiêu điểm thì trúng tuyển? Mong Ban tư vấn hỗ trợ giúp tôi. Huỳnh Châu (chau**@gmail.com)

Tại Khoản 5 Điều 1 Nghị định 161/2018/NĐ-CP sửa đổi quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, có quy định:

Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải có đủ các điều kiện sau:

a) Có kết quả điểm thi tại vòng 2 quy định tại khoản 2 Điều 8 Nghị định này đạt từ 50 điểm trở lên;

b) Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định tại khoản 1 Điều 5 Nghị định này (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

=> Như vậy, để xác định bạn có trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức thì bạn cần đạt từ 50 điểm trở lên tại vòng 2 thi môn nghiệp vụ chuyên ngành bằng hình thức phỏng vấn, thực hành hoặc thi viết. Đồng thời, có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào