Trường hợp người thi tuyển công chức được miễn thi ngoại ngữ 2019

Sắp tới đây tôi phải tham gia kỳ thi công chức, tôi rất lo lắng về điều này, tôi có nghe một người bạn của tôi bảo là tôi được miễn thi ngoại ngữ vì tôi có bằng đại học ngôn ngữ anh rồi (tôi học 02 trường đại học cùng lúc). Tôi nghe thế cũng vui nhưng không biết có đúng thế không, nên vui lòng cho tôi hỏi: Trường hợp nào người thi tuyển công chức được miễn thi ngoại ngữ? xuan_mai**@gmail.com

Tại Điểm b Khoản 1 Điều 8 Nghị định 161/2018/NĐ-CP sửa đổi quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, có quy định công chức được miễn phần thi ngoại ngữ (vòng 1) đối với các trường hợp sau:

Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học về ngoại ngữ;

Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam;

Người dự tuyển vào công chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số là người dân tộc thiểu số hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số được cấp có thẩm quyền công nhận.

=> Như vậy, với trường hợp bạn có bằng đại học ngôn ngữ anh thì bạn sẽ được miễn thi môn ngoại ngữ khi tham gia thi tuyển công chức bạn nhé.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tuyển công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào