Có được sử dụng NSNN để tổ chức kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu không?

Xin chào, theo tôi được biết ngân sách nhà nước để chi cho các khoản chi đầu tư phát triển, dự trữ quốc gia, chi viện trợ,... Tôi có chút vấn đề cần giúp đỡ, anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì có được sử dụng ngân sách nhà nước để tổ chức kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu không? 

Theo quy định tại Khoản 13, Khoản 14 và Khoản 15 Điều 3 Luật ngân sách nhà nước 2015 quy định:

- Ngân sách nhà nước là toàn bộ các khoản thu, chi của Nhà nước được dự toán và thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định để bảo đảm thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Nhà nước.

- Ngân sách trung ương là các khoản thu ngân sách nhà nước phân cấp cho cấp trung ương hưởng và các khoản chi ngân sách nhà nước thuộc nhiệm vụ chi của cấp trung ương.

- Ngân sách địa phương là các khoản thu ngân sách nhà nước phân cấp cho cấp địa phương hưởng, thu bổ sung từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương và các khoản chi ngân sách nhà nước thuộc nhiệm vụ chi của cấp địa phương.

Bên cạnh đó, tại Khoản 4 Điều 5 Thông tư 04/2019/TT-BKHĐT, quy định về chi phí thi sát hạch, cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu như sau:

"4. Không sử dụng ngân sách nhà nước để tổ chức kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu."

Đối với mức thi chi phí thi sát hạch, cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu do Bộ trưởng Bộ KH&ĐT quyết định theo quyết định đề nghị của Cục Quản lý đấu thầu trên cơ sở phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm cân đối giữa nguồn thu và các nội dung chi cần thiết. Theo quy định trên thì không được sử dụng ngân sách nhà nước để tổ chức kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào