Mức hỗ trợ di chuyển hài cốt liệt sĩ năm 2019

Những năm tháng chiến tranh đã qua đi, nhưng đâu đó vẫn còn những tàng tích để lại, không ích người phải nằm lại nơi đất khách quê người, những người liệt sĩ đã góp phần không nhỏ để có sự hòa bình như hiện nay. Thỉnh thoảng xem tivi tôi có thấy thông tin tìm được hài cốt các liệt sĩ và được đưa về quê nhà, rất vui vì điều đó, tuy nhiên tôi muốn biết mức hỗ trợ di chuyển hài cốt liệt sĩ hiện nay là bao nhiêu? Mong các bạn hỗ trợ giúp. Huynh**@gmail.com

Tại Khoản 1 Điều 13 Thông tư 101/2018/TT-BTC quy định về quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và người trực tiếp tham gia kháng chiến do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, có quy định nội dung và mức hỗ trợ như sau:

- Hỗ trợ tiền tàu xe và tiền ăn đối với thân nhân liệt sĩ hoặc người được thân nhân liệt sĩ uỷ quyền hoặc người thờ cúng liệt sĩ (không quá ba người), mức hỗ trợ thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 12 Thông tư này;

- Hỗ trợ kinh phí cất bốc và di chuyển một bộ hài cốt liệt sĩ: Mức chi 4.000.000 đồng;

- Đối với hài cốt liệt sĩ mà thân nhân liệt sĩ hoặc người thờ cúng liệt sĩ có nguyện vọng giữ lại xây cất phần mộ tại nghĩa trang dòng họ do gia đình quản lý (không đưa vào nghĩa trang liệt sĩ): Hỗ trợ theo quy định tại điểm a và b khoản này và hỗ trợ tiền xây vỏ mộ liệt sĩ theo quy định tại khoản 3 Điều 62 Nghị định số 31/2013/NĐ-CP.

=> Như vậy, từ ngày 01/01/2019 thì mức hỗ trợ kinh phí di chuyển hài cốt liệt sĩ năm 2019 là 4.000.000 đồng.

Theo đó, thân nhân liệt sĩ hoặc người được thân nhân liệt sĩ ủy quyền hoặc người thờ cúng liệt sĩ (không quá 3 người) được hỗ trợ tiền tàu, xe và tiền ăn tính theo khoảng cách di chuyển hài cốt liệt sĩ, tối đa không quá 2.400.000 đồng/người.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người có công với cách mạng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào