Những trường hợp quân nhân chuyên nghiệp thôi phục vụ tại ngũ

Xin chào ban biên tập, tôi có chút thắc mắc mong được giải đáp: Theo quy định hiện nay thì những trường hợp nào quân nhân chuyên nghiệp thôi phục tại ngũ? Mong anh chị giải đáp giúp.

Quân nhân chuyên nghiệp là công dân Việt Nam có trình độ chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ phục vụ trong Quân đội nhân dân, được tuyển chọn, tuyển dụng theo chức danh và được phong quân hàm quân nhân chuyên nghiệp.

Quân nhân chuyên nghiệp thôi phục vụ tại ngũ thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Điều 20 Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015, cụ thể như sau:

1. Hết hạn phục vụ theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 17 của Luật này; cụ thể hết hạn phục vụ có thời hạn ít nhất là 06 năm kể từ ngày quyết định chuyển thành quân nhân chuyên nghiệp.

2. Trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 17 của Luật này, sau 06 năm kể từ ngày có quyết định chuyển thành quân nhân chuyên nghiệp, nếu có nguyện vọng thôi phục vụ tại ngũ và được cấp có thẩm quyền đồng ý;

3. Hết hạn tuổi cao nhất theo quy định tại khoản 2 Điều 17 của Luật này;

4. Trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 17 của Luật này mà quân đội không thể bố trí sử dụng;

5. Do thay đổi tổ chức biên chế mà quân đội không còn nhu cầu bố trí sử dụng;

6. Phẩm chất chính trị, đạo đức không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hoặc không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ 02 năm liên tiếp theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 9 của Luật này;

7. Không còn đủ tiêu chuẩn về sức khỏe.

Trên đây là quy định về các trường hợp quân nhân chuyên nghiệp thôi phục vụ tại ngũ.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào