Niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng bị phạt thế nào?

Tôi có đến ăn tại một nhà hàng cũng khá được, tại đây có ghi giá món ăn dao động từ bao nhiêu đến bao nhiêu, thế là tôi gọi một phần ăn bình thường nghĩ là giá tầm trung. Tuy nhiên khi tính tiền là mức tối đa tôi không hiểu lắm, nhưng biết sao được nên phải thanh toán, tôi rất ấm ức. Do đó cho tôi hỏi với hành vi niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng bị xử phạt như thế nào? (**@gmail.com)

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 1 Nghị định 49/2016/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 109/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn, có quy định như sau:

1. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật;

b) Niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng.

2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

a) Hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều này trong trường hợp vi phạm nhiều lần; tái phạm;

b) Niêm yết giá không đúng giá cụ thể hoặc không nằm trong khung giá hoặc cao hơn mức giá tối đa hoặc thấp hơn mức giá tối thiểu do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc Danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá.

=> Như vậy, với hành vi niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng bị xử phạt từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào