Nhiệm vụ của Trưởng đoàn kiểm tra kiểm tra theo dấu hiệu vi phạm nghiệp vụ trong ngành Hải quan

Nhiệm vụ của Trưởng đoàn kiểm tra kiểm tra theo dấu hiệu vi phạm nghiệp vụ trong ngành Hải quan được quy định ra sao? Mong nhận phản hồi từ Ban biên tập.

Nhiệm vụ của Trưởng đoàn kiểm tra kiểm tra theo dấu hiệu vi phạm nghiệp vụ trong ngành Hải quan quy định tại Khoản 2 Điều 10 Quyết định 4273/QĐ-TCHQ năm 2017 về Quy chế kiểm tra theo dấu hiệu vi phạm nghiệp vụ trong ngành Hải quan do Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:

- Xây dựng kế hoạch và dự thảo quyết định kiểm tra trình người ra quyết định kiểm tra phê duyệt.

- Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Đoàn kiểm tra.

- Chỉ đạo các thành viên Đoàn kiểm tra thực hiện đúng nội dung, phạm vi, thời hạn ghi trong quyết định kiểm tra.

- Báo cáo tiến độ thực hiện, các trường hợp vướng mắc, phát sinh vượt thẩm quyền đến người ra quyết định kiểm tra để có chỉ đạo, xử lý kịp thời.

- Lập và ký biên bản kiểm tra; Báo cáo với người ra quyết định kiểm tra về kết quả kiểm tra và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực, khách quan của báo cáo đó.

- Tiếp nhận báo cáo xử lý vụ việc của đơn vị được kiểm tra. Khi phát hiện việc xử lý có dấu hiệu chưa đúng quy định của pháp luật thì báo cáo người ra quyết định kiểm tra.

- Bàn giao hồ sơ kiểm tra.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào