Trang phục, tác phong của công chức, viên chức trong BHXH khi thi hành công vụ

Là công chức, viên chức, người lao động trong BHXH khi thi hành công vụ cần phải tuân theo một số chuẩn mực nhất định, cụ thể về hình thức là trang phục, tác phong được quy định như thế nào? Ban tư vấn vui lòng thông tin giúp tôi.

Tại Điều 5 Quyết định 889/QĐ-BHXH năm 2018 về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam, có quy định trang phục, tác phong của công chức, viên chức, người lao động trong BHXH khi thi hành công vụ như sau:

1. Trang phục gọn gàng, lịch sự; đeo biển tên, thẻ công chức, viên chức theo đúng quy định của Nhà nước, của Ngành.

2. Tác phong văn minh, lịch sự, nghiêm túc, đúng mực trong giao tiếp, ứng xử, giải quyết công việc.

3. Thái độ hòa nhã, niềm nở, tôn trọng người giao tiếp, người đến giao dịch, giải quyết công việc.

4. Sử dụng ngôn ngữ chuẩn mực, rõ ràng, mạch lạc.

Theo đó, cần đáp ứng theo quy định về thời gian làm việc, cụ thể:

- Chấp hành nghiêm quy định về thời gian làm việc của Nhà nước, của Ngành, của cơ quan, đơn vị.

- Sắp xếp, sử dụng thời giờ làm việc khoa học và hiệu quả.

- Không sử dụng thời gian làm việc hành chính để làm việc riêng.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào