Mục đích xây dựng quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc trong BHXH là gì?

Tôi tên Mỹ An hiện sinh sống tại Tp.HCM. Tôi có một người bạn làm bên bảo hiểm xã hội, nghe cậu ấy bảo khi làm việc cần phải tuân theo một số quy tắc ứng xử của ngành, nhưng khi hỏi mục đích, yêu cầu của quy tắc ứng xử đó là gì? Thì cậu ấy trả lời không như tôi mong muốn, nên Ban tư vấn vui lòng thông tin giúp tôi.

Tại Điều 2 Quyết định 889/QĐ-BHXH năm 2018 về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam, có quy định mục đích, yêu cầu của việc xây dựng quy tắc ứng xử như sau:

1. Xây dựng ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp; chuyển đổi tác phong, lề lối làm việc của công chức, viên chức ngành BHXH từ hành chính sang phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân và tổ chức, doanh nghiệp.

2. Bảo đảm sự liêm chính và trách nhiệm của công chức, viên chức, góp phần nêu cao đạo đức công chức, viên chức ngành BHXH.

3. Thực hiện công khai quy tắc ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ và trong quan hệ xã hội của công chức, viên chức; nâng cao ý thức, trách nhiệm của công chức, viên chức trong công tác cải cách hành chính, công tác phòng, chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí.

4. Là căn cứ để các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý trách nhiệm khi công chức, viên chức vi phạm các chuẩn mực xử sự trong thi hành nhiệm vụ, công vụ và trong quan hệ xã hội, đồng thời là căn cứ để nhân dân giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật của công chức, viên chức.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào