Trách nhiệm và quyền hạn của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh

Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh có trách nhiệm và quyền hạn như thế nào theo quy định của pháp luật hiện hành? Nguyễn Lan Anh - TPHCM

Trách nhiệm và quyền hạn của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh được quy định tại Khoản 2 Điều 3 Quyết định 1414/QĐ-BHXH năm 2016 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội địa phương do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành như sau:

a) Tổ chức thực hiện các chức năng, nhiệm vụ quy định tại Điều 1, Điều 2 Quyết định này;

b) Quyết định các công việc thuộc phạm vi và thẩm quyền quản lý của Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu trách nhiệm về các quyết định đó;

c) Quyết định các biện pháp về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các biểu hiện tiêu cực khác trong công chức, viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh;

d) Chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc và trước pháp luật khi tổ chức thực hiện nhiệm vụ;

đ) Thực hiện các quy định của pháp luật, của Tổng Giám đốc và quy định quản lý hành chính nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh;

Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm và quyền hạn của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1414/QĐ-BHXH năm 2016.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội tỉnh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào