Thủ tục, quy trình xem xét miễn nhiệm, cho từ chức đối với Giám đốc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh

Tôi là Xuân Ngọc, tôi đang làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Vì tính chất công việc, tôi có thắc mắc muốn nhờ Anh/Chị trong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Anh/Chị cho tôi hỏi là: Thủ tục, quy trình xem xét miễn nhiệm, cho từ chức đối với Giám đốc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi mong Ban biên tập có thể giải đáp thắc mắc giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn Anh/Chị trong Ban biên tập! (0933***)

Theo quy định tại Điều 45 Quy định về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm, đình chỉ chức vụ và công tác công chức lãnh đạo, viên chức quản lý và kế toán trưởng tại đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1809/QĐ-BHXH năm 2017 thì:

1. Đối với Giám đốc BHXH tỉnh:

a) Thủ tục, hồ sơ bao gồm:

- Công văn của Tỉnh ủy (thành ủy) hoặc của BHXH Việt Nam yêu cầu miễn nhiệm hoặc đề nghị của BHXH tỉnh cho cán bộ từ chức theo nguyện vọng cá nhân;

- Đơn xin từ chức của cán bộ (nội dung đơn phải nêu rõ lý do từ chức) hoặc các văn bản liên quan đến việc miễn nhiệm đối với trường hợp miễn nhiệm cán bộ;

- Nhận xét đánh giá của tập thể lãnh đạo và của cấp ủy BHXH tỉnh đối với cán bộ xin từ chức hoặc miễn nhiệm.

b) Trình tự tiến hành:

Sau khi nhận được hồ sơ, Vụ Tổ chức cán bộ báo cáo Tổng Giám đốc để tiến hành các thủ tục:

- Làm việc với lãnh đạo BHXH tỉnh;

- Gặp gỡ, trao đổi và nghe ý kiến của cán bộ xin từ chức hoặc miễn nhiệm;

- Tổng hợp kết quả làm việc nêu trên, báo cáo Ban Cán sự đảng xem xét, quyết nghị;

- Ban Cán sự đảng có văn bản trao đổi ý kiến với Ban Thường vụ Tỉnh ủy (thành ủy) về trường hợp cán bộ từ chức hoặc miễn nhiệm;

- Căn cứ Nghị quyết của Ban Cán sự đảng, ý kiến tham gia của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tổng Giám đốc ra quyết định cho từ chức hoặc miễn nhiệm chức vụ và quyết định bố trí công tác khác đối với cán bộ từ chức hoặc miễn nhiệm.

2. Đối với Phó Giám đốc BHXH tỉnh:

a) Thủ tục, hồ sơ bao gồm:

- BHXH tỉnh có công văn gửi BHXH Việt Nam đề nghị cho cán bộ từ chức hoặc miễn nhiệm; nội dung công văn phải nêu rõ lý do cho cán bộ từ chức hoặc miễn nhiệm;

- Đơn xin từ chức của cán bộ (nội dung đơn phải nêu rõ lý do xin từ chức) hoặc các văn bản liên quan đến việc miễn nhiệm đối với trường hợp miễn nhiệm cán bộ;

- Biên bản họp tập thể lãnh đạo và cấp ủy BHXH tỉnh;

- Nhận xét đánh giá của Giám đốc BHXH tỉnh và của cấp ủy BHXH tỉnh đối với cán bộ xin từ chức hoặc miễn nhiệm.

b) Trình tự tiến hành:

Sau khi nhận được công văn kèm theo hồ sơ đề nghị, Vụ Tổ chức cán bộ báo cáo Tổng Giám đốc để tiến hành các thủ tục:

- Làm việc với lãnh đạo BHXH tỉnh;

- Gặp gỡ, trao đổi và nghe ý kiến của cán bộ xin từ chức hoặc miễn nhiệm;

- Tổng hợp kết quả làm việc nêu trên, báo cáo Ban Cán sự đảng xem xét, quyết nghị;

- Ban Cán sự đảng có văn bản trao đổi ý kiến với Ban Thường vụ Tỉnh ủy (thành ủy) về trường hợp cán bộ từ chức hoặc miễn nhiệm;

- Căn cứ Nghị quyết của Ban Cán sự đảng, ý kiến tham gia của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tổng Giám đốc ra quyết định cho từ chức hoặc miễn nhiệm chức vụ và quyết định bố trí công tác khác đối với cán bộ từ chức hoặc miễn nhiệm.

Trường hợp cán bộ không được từ chức hoặc miễn nhiệm, BHXH Việt Nam có công văn thông báo để BHXH tỉnh biết.

Trên đây là nội dung quy định về thủ tục, quy trình xem xét miễn nhiệm, cho từ chức đối với Giám đốc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1809/QĐ-BHXH năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hành chính BHXH

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào