Thủ tục, quy trình xem xét miễn nhiệm, cho từ chức Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc BHXH VN

Ban biên tập vui lòng giải đáp giúp tôi thắc mắc về thủ tục, quy trình xem xét miễn nhiệm, cho từ chức đối với Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc BHXH Việt Nam được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Ánh Dương (duong***@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 44 Quy định về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm, đình chỉ chức vụ và công tác công chức lãnh đạo, viên chức quản lý và kế toán trưởng tại đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1809/QĐ-BHXH năm 2017 thì:

1. Trình tự tiến hành:

Trước khi làm Tờ trình đề nghị cho viên chức quản lý từ chức hoặc miễn nhiệm cán bộ, Thủ trưởng đơn vị cần tiến hành các công việc sau:

- Họp bàn thống nhất trong tập thể lãnh đạo và cấp ủy đơn vị;

- Gặp gỡ, trao đổi và nghe ý kiến của viên chức quản lý xin từ chức hoặc miễn nhiệm.

2. Thủ tục hồ sơ trình Tổng Giám đốc đề nghị phê duyệt việc từ chức hoặc miễn nhiệm:

- Tờ trình của Thủ trưởng đơn vị gửi Tổng Giám đốc đề nghị phê duyệt cho cán bộ từ chức hoặc miễn nhiệm. Nội dung Tờ trình phải nêu rõ lý do cho viên chức quản lý từ chức hoặc miễn nhiệm;

- Đơn xin từ chức của viên chức quản lý (nội dung đơn phải nêu rõ lý do xin từ chức) hoặc các văn bản liên quan đến việc miễn nhiệm đối với trường hợp miễn nhiệm;

- Biên bản họp lãnh đạo và cấp ủy đơn vị;

- Nhận xét, đánh giá của Thủ trưởng đơn vị và của cấp ủy nơi viên chức sinh hoạt;

- Vụ Tổ chức cán bộ tiến hành các thủ tục thẩm định và xin ý kiến Phó Tổng Giám đốc phụ trách đơn vị trước khi trình Tổng Giám đốc phê duyệt.

- Sau khi có văn bản phê duyệt, bộ phận tổ chức cán bộ trình Thủ trưởng đơn vị ban hành quyết định và gửi 01 bản quyết định cho viên chức quản lý từ chức hoặc miễn nhiệm và quyết định bố trí công việc khác đối với cán bộ sau khi cho từ chức hoặc miễn nhiệm về Vụ Tổ chức cán bộ để tổng hợp, theo dõi chung.

Trường hợp cán bộ không được từ chức hoặc miễn nhiệm, Vụ Tổ chức cán bộ có văn bản thông báo ý kiến của Tổng Giám đốc để đơn vị biết.

Trên đây là nội dung quy định về thủ tục, quy trình xem xét miễn nhiệm, cho từ chức đối với Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc BHXH Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1809/QĐ-BHXH năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hành chính BHXH

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào