Quy chế nội bộ về quản lý sử dụng công sở cơ quan Bảo hiểm xã hội

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Việt Anh, công tác trong ngành thanh tra. Liên quan đến yêu cầu công việc sắp tới. Tôi có thắc mắc mong nhận phản hồi đến Ban biên tập. Cụ thể: Quy chế nội bộ về quản lý sử dụng công sở cơ quan Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?

Quy chế nội bộ về quản lý sử dụng công sở cơ quan Bảo hiểm xã hội được quy định tại Khoản 2 Điều 6 Quyết định 789/QĐ-BHXH năm 2013 Quy chế quản lý công sở tại các đơn vị trong hệ thống Bảo hiểm xã hội, cụ thể như sau:

- Những quy định bắt buộc mọi tổ chức, cá nhân (bao gồm cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị và khách tới làm việc) phải chấp hành:

+ Đối với khách tới làm việc: Khách đến liên hệ công tác phải đăng ký với bộ phận bảo vệ của đơn vị để được hướng dẫn vào công sở; phải chấp hành sự chỉ dẫn của bảo vệ thường trực đơn vị;...

+ Đối với cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị: Phải có trách nhiệm quản lý, sử dụng trang thiết bị, phương tiện làm việc cá nhân và của cơ quan theo quy định; làm việc đúng giờ; chấp hành đúng quy định về lề lối làm việc của cơ quan; lái xe ra, vào và để xe đúng nơi quy định; hết giờ làm việc phải tắt các thiết bị điện và khóa cửa; thực hiện tiết kiệm khi sử dụng điện, nước, điện thoại, tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng, chống cháy nổ trong cơ quan;...

- Những quy định mà các tổ chức, cá nhân không được phép làm trong công sở: Gây mất an ninh, trật tự trong khu vực công sở; sử dụng các thiết bị đun, nấu của cá nhân trong phòng làm việc; tàng trữ và sử dụng các chất cấm, chất dễ gây cháy, nổ, chất độc hại, nguy hiểm trong cơ quan; mua, bán hàng trong cơ quan;...

- Trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị và khách tới làm việc trong việc quản lý, sử dụng công sở: Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động của đơn vị thực hiện tốt các quy định về quản lý, sử dụng công sở; cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị phải có trách nhiệm bảo vệ tài sản, trang thiết bị được bố trí trong công sở; ...

- Quy định về xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm Quy chế nội bộ của đơn vị: Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm những quy định trên, tùy mức độ sẽ bị xử lý kỷ luật hành chính; đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức vi phạm sẽ bị trừ điểm thi đua trong năm; khách tới làm việc không chấp hành những quy định trong quy chế nội bộ của đơn vị sẽ bị bắt buộc ra khỏi cơ quan,...

- Các nội dung khác (nếu có

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào