Thủ tục, quy trình xem xét việc từ chức hoặc miễn nhiệm, đối với Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng tại đơn vị thuộc BHXH Việt Nam

Anh chị trong Ban tư vấn có thể cung cấp thông tin giúp tôi về Thủ tục, quy trình xem xét việc từ chức hoặc miễn nhiệm, đối với Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng các đơn vị chuyên môn giúp việc Tổng Giám đốc, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, các đơn vị trực thuộc khác của cơ quan BHXH Việt Nam được không? Xin cảm ơn rất nhiều Hồng Toàn (toan***@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 42 Quy định về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm, đình chỉ chức vụ và công tác công chức lãnh đạo, viên chức quản lý và kế toán trưởng tại đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1809/QĐ-BHXH năm 2017 thì:

1. Thủ tục, hồ sơ bao gồm:

- Thông báo ý kiến của Tổng Giám đốc yêu cầu miễn nhiệm hoặc Tờ trình của đơn vị đề nghị cho công chức lãnh đạo từ chức, miễn nhiệm (nội dung Tờ trình phải nêu rõ lý do miễn nhiệm hoặc cho cán bộ từ chức);

- Đơn xin từ chức của công chức lãnh đạo (nội dung đơn phải nêu rõ lý từ chức) hoặc các văn bản liên quan đến việc miễn nhiệm đối với trường hợp miễn nhiệm chức vụ;

- Nhận xét, đánh giá của Thủ trưởng đơn vị (đối với trường hợp là Phó Thủ trưởng đơn vị) và của cấp ủy nơi cán bộ sinh hoạt về trường hợp cho từ chức hoặc miễn nhiệm.

2. Trình tự tiến hành:

Sau khi nhận được hồ sơ, Vụ Tổ chức cán bộ báo cáo Tổng Giám đốc và có trách nhiệm tiến hành các thủ tục:

- Làm việc với Thủ trưởng đơn vị có cán bộ xin từ chức hoặc đề nghị miễn nhiệm;

- Gặp gỡ, trao đổi và nghe ý kiến của cán bộ xin từ chức, hoặc miễn nhiệm;

- Lấy ý kiến tham gia của Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan đối với trường hợp cho thôi giữ chức vụ hoặc miễn nhiệm;

- Tổng hợp kết quả làm việc với Thủ trưởng đơn vị, cá nhân cán bộ và ý kiến tham gia của Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan, trình Ban Cán sự đảng xem xét, quyết nghị;

- Tổng Giám đốc ra quyết định miễn nhiệm hoặc cho từ chức và quyết định bố trí công việc khác đối với cán bộ đã miễn nhiệm, từ chức.

Trên đây là nội dung quy định về thủ tục, quy trình xem xét việc từ chức hoặc miễn nhiệm, đối với Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng các đơn vị chuyên môn giúp việc Tổng Giám đốc, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, các đơn vị trực thuộc khác. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1809/QĐ-BHXH năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hành chính BHXH

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào