Giao phụ trách kế toán tại đơn vị thuộc BHXH Việt Nam

Có thắc mắc này tôi muốn hỏi, mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Cụ thể: Việc giao phụ trách kế toán tại đơn vị thuộc BHXH Việt Nam hiện nay được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn rất nhiều

Theo quy định tại Điều 31 Quy định về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm, đình chỉ chức vụ và công tác công chức lãnh đạo, viên chức quản lý và kế toán trưởng tại đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1809/QĐ-BHXH năm 2017 thì:

Trường hợp đơn vị chưa bổ nhiệm được ngay kế toán trưởng thì bố trí người làm phụ trách kế toán. Việc bố trí người phụ trách Kế toán chỉ thực hiện trong thời hạn tối đa là 01 năm tài chính, sau đó phải bố trí người đủ điều kiện, tiêu chuẩn để bổ nhiệm Kế toán trưởng.

Trên đây là nội dung quy định về việc giao phụ trách kế toán tại đơn vị thuộc BHXH Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1809/QĐ-BHXH năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào