Hồ sơ bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc giao phụ trách kế toán tại đơn vị thuộc BHXH Việt Nam bao gồm những gì?

Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Hằng hiện đang sống và làm việc tại Long An. Tôi hiện đang tìm hiểu về công việc kế toán trong các đơn vị thuộc hệ thống BHXH Việt Nam. Ban biên tập cho tôi hỏi theo quy định pháp luật hiện hành thì hồ sơ bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc giao phụ trách kế toán tại đơn vị thuộc BHXH Việt Nam bao gồm những gì? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.  

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 29 Quy định về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm, đình chỉ chức vụ và công tác công chức lãnh đạo, viên chức quản lý và kế toán trưởng tại đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1809/QĐ-BHXH năm 2017 thì hồ sơ bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc giao phụ trách kế toán tại đơn vị thuộc BHXH Việt Nam bao gồm:

- Công văn đề nghị của Thủ trưởng đơn vị đề nghị bổ nhiệm kế toán trưởng, hoặc giao phụ trách kế toán cấp II hoặc cấp III.

- Nghị quyết liên tịch của tập thể lãnh đạo và cấp ủy đơn vị.

- Bản sơ yếu lý lịch mẫu 2C-BNV/2008 do nhân sự dự kiến bổ nhiệm khai tại thời điểm lập hồ sơ;

- Bản sao (có chứng thực) bằng tốt nghiệp sau đại học, đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên ngành tài chính, kế toán, kiểm toán;

- Bản sao (có chứng thực) chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng;

- Xác nhận của Thủ trưởng đơn vị về thời gian công tác thực tế về kế toán.

Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc giao phụ trách kế toán tại đơn vị thuộc BHXH Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1809/QĐ-BHXH năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào