Quy trình bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các đơn vị chuyên môn giúp việc Tổng Giám đốc, các đơn vị trực thuộc BHXH VN
Theo quy định tại Điều 22 Quy định về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm, đình chỉ chức vụ và công tác công chức lãnh đạo, viên chức quản lý và kế toán trưởng tại đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1809/QĐ-BHXH năm 2017 thì việc bổ nhiệm lại được thực hiện như sau:
1. Bước 1: Chậm nhất 90 ngày trước khi viên chức quản lý đến thời điểm bổ nhiệm lại chức vụ hiện giữ, Vụ Tổ chức cán bộ thông báo bằng văn bản để đơn vị quản lý viên chức biết, thực hiện các thủ tục bổ nhiệm lại theo quy định và viên chức quản lý viết Bản tự nhận xét đánh giá trong thời gian giữ chức vụ.
2. Bước 2: Trên cơ sở kết quả nhận xét, đánh giá hằng năm và Bản tự nhận xét, đánh giá của viên chức quản lý đến thời điểm xem xét bổ nhiệm lại, tập thể lãnh đạo và cấp ủy đơn vị họp, thống nhất và có Nghị quyết liên tịch việc đề nghị bổ nhiệm lại nếu viên chức quản lý còn đủ điều kiện tiêu chuẩn. Chậm nhất 60 ngày, tính đến ngày hết thời hạn bổ nhiệm, Thủ trưởng đơn vị có Tờ trình kèm theo hồ sơ bổ nhiệm lại theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Quy định này (nhưng hồ sơ đề nghị không có thành phần hồ sơ quy định tại điểm d, e, f và g), trình Tổng Giám đốc (qua Vụ Tổ chức cán bộ) xem xét, quyết định.
3. Bước 3: Tổ chức hội nghị nhận xét, đánh giá và lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại.
- Chủ trì hội nghị và thành phần dự họp: Thực hiện tương tự quy định hội nghị lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm tại điểm 2.2 khoản 2 Điều 13 Quy định này.
- Nội dung Hội nghị:
+ Người chủ trì hội nghị tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
+ Viên chức quản lý đến thời hạn bổ nhiệm lại đọc bản tự nhận xét đánh giá trong thời gian giữ chức vụ quản lý.
+ Các thành viên dự hội nghị tham gia ý kiến nhận xét đánh giá đối với viên chức quản lý đến thời hạn bổ nhiệm lại về ưu điểm và hạn chế, tồn tại trong thời gian giữ chức vụ quản lý (Các ý kiến tham gia được ghi vào biên bản hội nghị).
+ Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại theo phương thức bỏ phiếu kín. Việc kiểm phiếu do Vụ Tổ chức cán bộ thực hiện có sự chứng kiến của đại diện cấp ủy đơn vị. Kết quả phiếu tín nhiệm không công bố tại hội nghị, là tài liệu tham khảo để Vụ Tổ chức cán bộ xem xét, trình Tổng Giám đốc quyết định.
4. Bước 4: Vụ Tổ chức cán bộ tổng hợp ý kiến nhận xét, đánh giá và kết quả phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại (kèm theo Biên bản tham gia góp ý của hội nghị lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại; Biên bản kiểm phiếu tín nhiệm, bổ nhiệm lại) và hồ sơ bổ nhiệm lại, trình Tổng Giám đốc xem xét, quyết định.
Trên đây là nội dung quy định về việc bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các đơn vị chuyên môn giúp việc Tổng Giám đốc, các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1809/QĐ-BHXH năm 2017.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật