DN không sử dụng hóa đơn bán ra có phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn?

Xin chào, tôi có chút thắc mắc cần được tư vấn: doanh nghiệp tôi trong kỳ này đang thực hiện tái cơ cấu tổ chức nên không sử dụng hóa đơn bán ra, anh chị cho tôi hỏi trường hợp này doanh nghiệp tôi có cần phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn không? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

Tại Điều 27 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định về báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn như sau:

"Hàng quý, tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ (trừ đối tượng được cơ quan thuế cấp hóa đơn) có trách nhiệm nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp, kể cả trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn Quý I nộp chậm nhất là ngày 30/4; quý II nộp chậm nhất là ngày 30/7, quý III nộp chậm nhất là ngày 30/10 và quý IV nộp chậm nhất là ngày 30/01 của năm sau (mẫu số 3.9 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này). Trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn, tại Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn ghi số lượng hóa đơn sử dụng bằng không (=0)"

Như vậy, Doanh nghiệp trong kỳ không sử dụng hóa đơn vẫn phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý trừ một số trường hợp phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng. Khi làm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn thì trên cột số lượng hóa đơn sử dụng doanh nghiệp ghi bằng 0.

Trên đây là nội dung tư vấn báo cáo sử dụng hóa đơn khi doanh nghiệp không sử dụng hóa đơn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hóa đơn

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào