Thủ tục và trình tự cấp giấy phép sản xuất, kinh doanh ngành nghề thủy sản được quy định như thế nào?

Tôi hiện đang công tác trong ngành quản lý an toàn thực phẩm. Vì tính chất và yêu cầu công việc, tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi từ Ban biên tập. Cụ thể thắc mắc cuẩ tôi như sau: Thủ tục và trình tự cấp giấy phép sản xuất, kinh doanh ngành nghề thủy sản được quy định như thế nào?

Thủ tục và trình tự cấp giấy phép sản xuất, kinh doanh ngành nghề thủy sản quy định tại Khoản 1 Điều 1 Nghị định 53/2012/NĐ-CP sửa đổi Nghị định về lĩnh vực thủy sản

- Hồ sơ xin cấp giấy phép một (01) bộ, bao gồm:

+ Đơn xin cấp giấy phép;

+ Các loại giấy tờ quy định tại Khoản 1 Điều 5 của Nghị định số 59/2005/NĐ-CP (bản sao chụp).

- Hồ sơ xin gia hạn giấy phép một (01) bộ, bao gồm:

+ Đơn xin gia hạn giấy phép;

+ Giấy chứng nhận an toàn của tàu cá (bản sao chụp).

- Tổ chức cá nhân xin cấp lại giấy phép trong trường hợp giấy phép bị mất hoặc giấy phép bị rách, nát, hư hỏng, nộp đơn theo mẫu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.

- Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép, xét cấp, cấp lại giấy phép trong thời hạn năm (05) ngày làm việc và gia hạn giấy phép trong hai (02) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trong trường hợp không cấp hoặc không cấp lại hoặc không gia hạn giấy phép thì phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào