04 nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là gì?
04 nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là gì?
Tại Điều 4 Luật Bảo vệ người tiêu dụng 2010 quy định về nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như sau:
Nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
1. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội.
2. Quyền lợi của người tiêu dùng được tôn trọng và bảo vệ theo quy định của pháp luật.
3. Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng phải được thực hiện kịp thời, công bằng, minh bạch, đúng pháp luật.
4. Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không được xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ chức, cá nhân khác.
Theo đó, quyền lợi của người mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng, sinh hoạt của cá nhân, gia đình, tổ chức phải được đảm bảo:
- Bảo vệ thể hiện trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội.
- Được tôn trọng và bảo vệ theo quy định của pháp luật.
- Được thực hiện kịp thời, công bằng, minh bạch, đúng pháp luật.
- Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không được xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ chức, cá nhân khác.
04 nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là gì? (Hình từ Internet)
Trân trọng!
Hồ Văn Ngọc