Để xác định biên chế công chức cho cơ quan, tổ chức ở địa phương dựa vào những căn cứ nào?

Tôi tên Khánh Huyền hiện là công chức cấp xã, dù là công chức nhưng tôi cũng chưa được rõ lắm: Căn cứ vào đâu để xác định biên chế công chức đối với cơ quan, tổ chức ở địa phương? Các bạn vui lòng hỗ trợ giúp. (huyen***@gmail.com)

Tại Khoản 2 Điều 4 Nghị định 21/2010/NĐ-CP về quản lý biên chế công chức, có quy định xác định biên chế công chức đối với cơ quan, tổ chức ở địa phương dựa trên những căn cứ sau:

- Vị trí việc làm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị được cấp có thẩm quyền quy định;

- Tính chất, đặc điểm, mức độ phức tạp và quy mô, phạm vi, đối tượng quản lý của ngành, lĩnh vực;

- Quy trình quản lý chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của luật chuyên ngành;

- Mức độ hiện đại hóa công sở, trang thiết bị, phương tiện làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin;

- Thực tế tình hình quản lý biên chế công chức được giao của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

- Quy mô dân số, diện tích tự nhiên, trình độ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương;

- Số lượng đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã;

- Đặc điểm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Biên chế công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào