Căn cứ vào đâu để xác định biên chế công chức trong đơn vị sự nghiệp công lập?

Tôi biết hiện nay bộ máy nhà nước ta đang thực hiện tinh giản biên chế, đặc biệt là trong đơn vị sự nghiệp công lập, tuy nhiên tôi có một thắc mắc là căn cứ vào đâu để có thể xác định biên chế công chức trong đơn vị sự nghiệp công lập? Mong ban biên tập phản hồi. (nguyen****@gmail.com)

Tại Khoản 3 Điều 4 Nghị định 21/2010/NĐ-CP về quản lý biên chế công chức, có quy định xác định biên chế công chức đối với đơn vị sự nghiệp công lập dựa trên những căn cứ sau:

- Vị trí việc làm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị được cấp có thẩm quyền quy định;

- Tính chất, đặc điểm, mức độ phức tạp và quy mô, phạm vi, đối tượng quản lý của ngành, lĩnh vực;

- Quy trình quản lý chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của luật chuyên ngành;

- Mức độ hiện đại hóa công sở, trang thiết bị, phương tiện làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin;

- Thực tế tình hình quản lý biên chế công chức được giao của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

- Quy định của Chính phủ về công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập.

Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Biên chế công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào