Tiêu chuẩn làm việc ở vị trí giao dịch viên bưu chính KT1

Tôi tên Khánh Tân hiện sinh sống tại Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Ban biên tập vui lòng cho tôi biết khi tôi muốn vào làm tại vị trí giao dịch viên bưu chính KT1, thì tôi cần đáp ứng các tiêu chuẩn gì về? Vấn đề này được quy định tại đâu? Mong Ban biên tập hỗ trợ. (tan***@gmail.com)

Theo quy định pháp luật thì dịch vụ bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước (hay còn được gọi là dịch vụ bưu chính KT1).

** Tiêu chuẩn chung: Tại Điều 5 Quyết định 2183/QĐ-BTTTT năm 2018 quy định về tiêu chuẩn người lao động tham gia trực tiếp vào quá trình cung cấp dịch vụ bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, có quy định tiêu chuẩn chung của người lao động tham gia vào quá trình cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 như sau:

- Là công dân Việt Nam, trong độ tuổi lao động, có phẩm chất đạo đức tốt, có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ.

- Tiêu chuẩn chính trị

+ Có tinh thần yêu nước, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành với lợi ích của Đảng, Nhà nước, dân tộc và nhân dân Việt Nam;

+ Có lý lịch bản thân và gia đình trong sạch, rõ ràng, không có tiền án, tiền sự; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có địa chỉ cư trú rõ ràng.

- Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực phù hợp với công việc được giao; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ bưu chính và công tác bảo đảm an toàn, an ninh trong cung cấp dịch vụ bưu chính KT1.

- Có tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, tận tụy, nhiệt tình trong công việc, không ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

- Tuyệt đối bảo vệ bí mật nhà nước và ký cam kết bảo vệ bí mật nhà nước bằng văn bản.

** Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ (tại Khoản 2 Điều 8 Quyết định 2183/QĐ-BTTTT năm 2018):

- Nắm vững tổ chức mạng bưu chính KT1, hệ thống cơ sở khai thác, điểm phục vụ bưu chính, các tuyến vận chuyển và tuyến phát thuộc địa bàn đơn vị quản lý;

- Nắm vững các quy định, quy trình nghiệp vụ tại công đoạn trực tiếp đảm nhiệm, nắm được quy định, quy trình nghiệp vụ tại các công đoạn khác trong quy trình, hệ thống tổ chức hành chính trong nước (như: tên, vị trí địa lý của các tỉnh, thành phố, quận, huyện...), đặc biệt là địa bàn nơi đơn vị đang hoạt động;

- Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng và các thiết bị được trang bị phục vụ công việc;

- Nắm được nguyên tắc ứng xử trong công sở, có kỹ năng giao tiếp tốt.

** Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng (tại Khoản 3 Điều 8 Quyết định 2183/QĐ-BTTTT năm 2018):

- Tốt nghiệp sơ cấp trở lên;

- Có chứng chỉ ngoại ngữ với trình độ tương đương bậc 1 trở lên theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ;

- Có chứng chỉ tin học với trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT .

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào