Cán bộ, công chức không thuộc đối tượng được xem xét kéo dài thêm thời gian công tác khi đến tuổi nghỉ hưu

Bố tôi là cán bộ đã về hưu, nay muốn tiếp tục công tác thì không biết là có thuộc đối tượng được xem xét kéo dài thêm thời gian công tác khi đến tuổi nghỉ hưu hay không? Và những đối tượng cán bộ, công chức không được kéo dài thêm thời gian công tác bao gồm những đối tượng nào? Mong Ban tư vấn có thể giải đáp thắc mắc của tôi, chân thành cảm ơn rất nhiều và chúc các bạn sức khỏe! Đình Long (long***@gmail.com)

Theo quy định tại Khoản 4 Mục I Thông tư 19/2001/TT-BTCCBCP thì cán bộ, công chức không thuộc đối tượng được xem xét kéo dài thêm thời gian công tác khi đến tuổi nghỉ hưu bao gồm:

- Những người xếp lương chuyên gia cao cấp nhưng không bố trí làm công tác nghiên cứu;

- Những người có học vị tiến sĩ khoa học; những người có chức danh giáo sư, phó giáo sư nhưng không trực tiếp nghiên cứu, giảng dạy ở Trung tâm Khoa học tự nhiên và Công nghệ quốc gia, Trung tâm Khoa học xã hội và nhân văn quốc gia, các Học viện, Viện nghiên cứu và các Trường Đại học.

Trên đây là nội dung quy định về cán bộ, công chức không thuộc đối tượng được xem xét kéo dài thêm thời gian công tác khi đến tuổi nghỉ hưu. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 19/2001/TT-BTCCBCP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nghỉ hưu đối với công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào