Tiêu chuẩn chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thuộc đơn vị trực thuộc cơ quan BHXH Việt Nam

Tiêu chuẩn chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thuộc đơn vị trực thuộc cơ quan BHXH Việt Nam được quy định như thế nào? Email: phuongth***@gmail.com

Tiêu chuẩn chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thuộc đơn vị trực thuộc cơ quan BHXH Việt Nam được quy định tại Điều 6 Quy định về tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, viên chức quản lý thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1808/QĐ-BHXH năm 2017 như sau:

1. Trình độ.

a) Chuyên môn nghiệp vụ: Có trình độ đại học hệ chính quy trở lên thuộc các chuyên ngành phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Trường hợp trình độ đại học hệ không chính quy, chỉ xem xét đối với cán bộ từ 45 tuổi trở lên và phải có bằng tốt nghiệp sau đại học chuyên ngành phù hợp, được đánh giá có năng lực nổi trội, uy tín, tín nhiệm cao.

b) Quản lý Nhà nước: Có chứng chỉ bồi dưỡng chương trình ngạch chuyên viên trở lên.

c) Ngoại ngữ, tin học:

- Biết ít nhất một ngoại ngữ thông dụng trình độ tương đương tiêu chuẩn trình độ ngoại ngữ ngạch chuyên viên.

- Sử dụng thành thạo máy vi tính và các trang thiết bị văn phòng phục vụ cho công tác (Có chứng chỉ tin học trình độ đạt chuẩn kỹ năng theo tiêu chuẩn trình độ tin học ngạch chuyên viên).

2. Năng lực.

a) Có năng lực quản lý, điều hành các hoạt động của phòng nghiệp vụ trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

b) Có khả năng tham mưu giúp thủ trưởng đơn vị xây dựng các văn bản pháp quy, phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu xây dựng hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp quy về lĩnh vực được phân công đảm nhiệm và các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

c) Có khả năng soạn thảo và xử lý văn bản; tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của phòng và xây dựng, đề xuất các chương trình, dự án, kế hoạch hoạt động, các giải pháp thực hiện nhiệm vụ của phòng và cho hoạt động chung của toàn đơn vị.

d) Có khả năng tập hợp cán bộ, công chức, viên chức thuộc phòng, được cán bộ, công chức, viên chức tín nhiệm.

3. Điều kiện.

a) Có thâm niên công tác trong Ngành ít nhất 03 năm không kể thời gian tập sự. Trường hợp tăng cường cán bộ từ ngoài Ngành thì không tính thâm niên công tác trong Ngành.

b) Có đầy đủ hồ sơ cá nhân, lý lịch được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh rõ ràng, không vi phạm Quy định số 57-QĐ/TW ngày 03/5/2007 của Bộ Chính trị.

c) Đã được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên hoặc chức danh nghề nghiệp tương đương ngạch chuyên viên trở lên.

Trên đây là nội dung quy định về tiêu chuẩn chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thuộc đơn vị trực thuộc cơ quan BHXH Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1808/QĐ-BHXH năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào