Hình thức phục hồi danh dự thuộc trách nhiệm của Viện kiểm sát

Tìm hiểu quy định về việc bồi thường nhà nước, tôi được bết ngoài việc bồi thường về vật chất thì còn phải bồi thường phục hồi danh dự. Liên quan đến vấn đề này Ban biên tập cho hỏi: Hình thức phục hồi danh dự thuộc trách nhiệm của Viện kiểm sát được quy định như thế nào?

Hình thức phục hồi danh dự thuộc trách nhiệm của Viện kiểm sát quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 9 Quyết định 304/QĐ-VKSTC năm 2018 quy định về quy trình giải quyết yêu cầu bồi thường của Nhà nước trong hoạt động tố tụng hình sự thuộc trách nhiệm của Viện kiểm sát nhân dân do Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao ban hành, cụ thể như sau:

- Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày thụ lý hồ sơ yêu cầu bồi thường trong đó có yêu cầu phục hồi danh dự cho người bị thiệt hại, Viện kiểm sát giải quyết bồi thường trao đổi, thống nhất với người bị thiệt hại hoặc người yêu cầu bồi thường về việc tổ chức phục hồi danh dự.

- Trực tiếp xin lỗi và cải chính công khai tại nơi cư trú trong trường hợp người bị thiệt hại là cá nhân hoặc tại nơi đặt trụ sở trong trường hợp người bị thiệt hại là pháp nhân thương mại;

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào