Sự cố y khoa nghiêm trọng do trang thiết bị gồm những gì?

Nhờ Ban tư vấn hãy giải đáp giúp tôi vấn đề sau trong thời gian sớm nhất. Theo như tôi biết thì sắp tới sẽ có quy định mới về phòng ngừa sự cố y khoa. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi sự cố y khoa nghiêm trọng do trang thiết bị gồm những gì? Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều! Minh Khoa - Tiền Giang

Sự cố y khoa nghiêm trọng do trang thiết bị được quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 43/2018/TT-BYT hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, (có hiệu lực từ 01/03/2019), cụ thể:

- Tử vong hoặc di chứng nặng liên quan tới thuốc, thiết bị hoặc sinh phẩm

- Người bệnh tử vong hoặc di chứng nghiêm trọng liên quan đến việc sử dụng hoặc liên quan đến chức năng của y dụng cụ trong quá trình chăm sóc người bệnh khác với kế hoạch đề ra ban đầu.

- Người bệnh tử vong hoặc di chứng nghiêm trọng liên quan đến thuyên tắc khí nội mạch trong quá trình chăm sóc, điều trị người bệnh.

Ngoại trừ: Những thủ thuật ngoại thần kinh hoặc tim mạch được xác định có nguy cơ thuyên tắc khí nội mạch cao.

Trên đây là tư vấn về sự cố y khoa nghiêm trọng do trang thiết bị. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 43/2018/TT-BYT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào