Khung hình phạt của hành vi buôn từ 500 bao thuốc lá trở lên

Chào Ban biên tập, tôi tên Huỳnh Nhi hiện sinh sống tại Long An. Các bạn vui lòng cho tôi hỏi: Với hành vi buôn từ 500 bao thuốc lá lậu trở lên thì có khung hình phạt như thế nào? Có phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự không? (nhi***@gmail.com)

Tại Khoản 22 Điều 1 Nghị định 124/2015/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, có quy định:

Đối với hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng từ 500 bao trở lên thì người có thẩm quyền đang thụ lý vụ việc phải chuyển ngay hồ sơ vụ vi phạm cho cơ quan tiến hành tố tụng hình sự để truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Điều 62 Luật Xử lý vi phạm hành chính; trường hợp cơ quan tiến hành tố tụng có quyết định không khởi tố vụ án hình sự thì phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng.

=> Như vậy, với hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng từ 500 bao trở lên thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự (luật trước đây quy định buôn bán 1.500 gói thuốc lá lậu trở lên mới bị xử lý hình sự)

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào