Hình thức báo cáo sự cố y khoa

Tôi hiện đang tìm hiểu về sự cố y khoa. Theo như tôi biết thì sắp tới sẽ có quy định mới về phòng ngừa sự cố y khoa. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi theo quy định mới thì hình thức báo cáo sự cố y khoa được quy định như thế nào? Chân thành thành cảm ơn! Minh Hằng - hang*****@gmail.com

Hình thức báo cáo sự cố y khoa được quy định tại Khoản 2 Điều 5 Thông tư 43/2018/TT-BYT hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, (có hiệu lực từ 01/03/2019), theo đó: 

Hình thức báo cáo:

- Báo cáo tự nguyện được thực hiện bằng văn bản hoặc báo cáo điện tử. Trường hợp cần báo cáo khẩn cấp thì có thể báo cáo trực tiếp hoặc báo cáo qua điện thoại nhưng sau đó vẫn phải thực hiện ghi nhận lại bằng văn bản.

- Báo cáo bắt buộc

Báo cáo bằng văn bản hỏa tốc hoặc báo cáo điện tử đối với sự cố y khoa gây tổn thương nặng (NC3) quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này. Riêng đối với sự cố y khoa nghiêm trọng quy định tại điểm b Khoản 1 Điều 5 phải báo cáo trước bằng điện thoại trong thời hạn 01 giờ, kể từ khi phát hiện sự cố.

Trên đây là tư vấn về hình thức báo cáo sự cố y khoa. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 43/2018/TT-BYT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào