Kiểm tra hoàn thuế tại trụ sở người nộp thuế đối với hồ sơ thuộc diện kiểm tra trước, hoàn thuế sau

Tôi đang theo học tại một lớp nghiệp vụ báo cáo thuế ngắn hạn, lớp học được giáo viên giảng dạy về việc hoàn thuế. Nhưng có thắc mắc sau tôi chưa rõ mong nhận phản hồi. Cụ thể: Kiểm tra hoàn thuế tại trụ sở người nộp thuế đối với hồ sơ thuộc diện kiểm tra trước, hoàn thuế sau được quy định như thế nào?

Kiểm tra hoàn thuế tại trụ sở người nộp thuế đối với hồ sơ thuộc diện kiểm tra trước, hoàn thuế sau được quy định tại Mục A Phần 2 Quyết định 905/QĐ-TCT năm 2011 về Quy trình hoàn thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

- Thực hiện các công việc kiểm tra thuế tại trụ sở NNT theo đúng quy định tại Quy trình Kiểm tra thuế của Tổng cục Thuế, trong đó xác định rõ số thuế được hoàn và số thuế không được hoàn; số nợ tiền thuế, tiền phạt.

Lưu ý:

+ Đối chiếu số liệu, chứng từ liên quan với các bảng kê kèm theo văn bản đề nghị hoàn thuế;

+ Đối chiếu, phân tích về điều kiện và thủ tục đối với hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu để được khấu trừ, hoàn thuế GTGT đầu vào;

+ Đối chiếu, phân tích điều kiện và thủ tục đối với hàng hoá, dịch vụ mua vào liên quan đến số thuế đề nghị hoàn;...

- Trường hợp NNT đến làm việc trực tiếp tại CQT theo văn bản đề nghị của CQT: Lập Biên bản làm việc (mẫu số 02/KTTT ban hành kèm theo Thông tư số 28/2011/TT-BTC) theo quy định; thông báo cho bộ phận tiếp nhận hồ sơ để theo dõi, ghi nhận thời hạn làm việc của NNT.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào