Nội dung quản lý nhà nước về điện ảnh

Nội dung quản lý nhà nước về điện ảnh bao gồm những gì? Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi được không? Hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn rất nhiều Lan Phương (phuong***@gmail.com)

Nội dung quản lý nhà nước về điện ảnh được quy định tại Điều 8 Luật Điện ảnh 2006 như sau:

- Xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển sự nghiệp điện ảnh, định hướng phát triển cơ sở điện ảnh trong quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao; ban hành văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động điện ảnh. (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 2 Điều 26 Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch 2018)

- Quản lý công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ trong hoạt động điện ảnh; đào tạo, bồi dưỡng nhân lực về chuyên môn, nghiệp vụ và quản lý hoạt động điện ảnh.

- Quản lý hợp tác quốc tế trong hoạt động điện ảnh.

- Cấp, thu hồi giấy phép trong hoạt động điện ảnh.

- Thực hiện công tác khen thưởng trong hoạt động điện ảnh; tuyển chọn và trao giải thưởng đối với cá nhân và tác phẩm điện ảnh.

- Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động điện ảnh.

Trên đây là quy định về nội dung quản lý nhà nước về điện ảnh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Điện ảnh 2006.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào