Có bắt buộc đi cai nghiện thuốc lá hay không?

Khoa học đã chứng minh hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe của chính người hút và những người xung quanh. Tuy nhiên hiện nay ở nước ta số người nghiện thuốc lá là rất nhiều. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Nghiện thuốc lá có bị bắt buộc đi cai nghiện hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Thuốc lá là sản phẩm được sản xuất từ toàn bộ hoặc một phần nguyên liệu thuốc lá, được chế biến dưới dạng thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lá sợi, thuốc lào hoặc các dạng khác. Theo đó, việc sử dụng thuốc lá có thể được thực hiện thông qua một trong các hành vi hút, nhai, ngửi, hít, ngậm sản phẩm thuốc lá.

Về vấn đề cai nghiện thuốc là thì tại Điều 17 Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá 2012 có quy định như sau:

- Việc cai nghiện thuốc lá được thực hiện trên cơ sở tự nguyện.

- Theo đó, cơ quan, tổ chức, cá nhân được tổ chức các hoạt động hoặc thành lập các loại hình cơ sở để tư vấn, cai nghiện thuốc lá. Ngoài ra, cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc cai nghiện thuốc lá và cơ sở tư vấn, cai nghiện thuốc lá sẽ được hưởng mức thuế ưu đãi theo quy định của pháp luật về thuế.

=> Như vậy, theo quy định này thì cai nghiện thuốc lá là việc không bắt buộc mà chỉ thực hiện trên tinh thần tự nguyện bạn nhé.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào