Lộ trình sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã từ nay đến năm 2021

Tôi nghe nói sắp tới đây Nhà nước ta tiến hành sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã. Thế thì một người dân bình thường như tôi muốn biết lộ trình sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã từ nay đến năm 2021 như thế nào? Thì có tiện không vì tôi cũng thường xuyên xem thời sự nên cũng muốn biết tình hình của nước ta hiện nay thế nào. Nhờ các bạn hỗ trợ giúp tôi.

Tại Tiểu mục 3 Mục II Nghị quyết 37-NQ/TW năm 2018 về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, có quy định lộ trình thực hiện từ nay đến năm 2021 như sau:

a) Năm 2019

- Sửa đổi và ban hành mới các quy định pháp luật (trong đó có quy định về tiêu chuẩn đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã) làm cơ sở cho việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; bố trí nguồn kinh phí xây dựng đề án và giải quyết các chế độ, chính sách cho những đối tượng bị tác động do sắp xếp đơn vị hành chính.

- Cơ bản sắp xếp hợp lý các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã chưa đạt 50% tiêu chuẩn theo quy định về diện tích tự nhiên và quy mô dân số. Đồng thời, sắp xếp tổ chức bộ máy phù hợp và giải quyết chế độ, chính sách đối với những đối tượng bị tác động do sắp xếp các đơn vị hành chính.

b) Năm 2020 và năm 2021

- Lãnh đạo, chỉ đạo đại hội đảng bộ cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo đơn vị hành chính mới sau khi sắp xếp.

- Tổng kết việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019 - 2021.

- Xây dựng và thực hiện kế hoạch, lộ trình sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã không đạt tiêu chuẩn cho giai đoạn tiếp theo.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đơn vị hành chính cấp huyện

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào