Không đóng BHXH thì trả tiền?

Công ty tôi đang làm là công ty liên doanh với nước ngoài, hiện có một vướng mắc sau: Vào năm 1996 có ký hợp đồng với nhân viên A, nhưng đến tháng 1-1998 mới đóng BHXH cho nhân viên này. Vừa qua, công ty có thỏa thuận là trả tiền trong khoảng thời gian công ty không đóng BHXH cho nhân viên A, công ty làm như vậy có đúng không?

Theo quy định, BHXH bắt buộc là quyền lợi người lao động và cũng đồng thời là nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động nên trong trường hợp này, hai bên phải có nghĩa vụ phải tiến hành thủ tục truy đóng số tiền BHXH bắt buộc của nhân viên A từ năm 1996 đến tháng 1-1998, đồng thời phải nộp số tiền phạt chậm nộp cho cơ quan BHXH theo quy định.
 
Pháp luật hiện hành không có quy định cho phép người lao động và người sử dụng lao động được tự thỏa thuận giải quyết về vấn đề truy đóng số tiền BHXH. Vì vậy, cách tốt nhất là công ty nên liên hệ cơ quan BHXH để được hướng dẫn thủ tục truy đóng, cũng như được thông báo về số tiền phạt chậm nộp.

 

NLĐ

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào