Thử việc không đạt yêu cầu thì có được trả lương không?

Chào Ban tư vấn, em là Minh Tuyền. Em là sinh viên mới tốt nghiệp. Em đã phỏng vấn tại một công ty và được nhận vào làm việc. Hiện tại thì em đang thử việc tại công ty đó. Em mới thử việc được 01 tuần. Tuy nhiên sau 01 tuần thử việc thì em không được đánh giá cao. Vậy Ban tư vấn cho em hỏi thử việc không đạt yêu cầu thì có được trả lương không? Công ty có thể chấm dứt hợp đồng thử việc với em bất cứ lúc nào phải không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

1. Thử việc không đạt yêu cầu thì có được trả lương không?

Theo quy định tại Điều 96 Bộ luật Lao động 2012 thì:

Người lao động được trả lương trực tiếp, đầy đủ và đúng thời hạn.

Trường hợp đặc biệt không thể trả lương đúng thời hạn thì không được chậm quá 01 tháng và người sử dụng lao động phải trả thêm cho người lao động một khoản tiền ít nhất bằng lãi suất huy động tiền gửi do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm trả lương.

==> Bạn dù là nhân viên thử việc nhưng vẫn là người lao động. Theo quy định của pháp luật lao động thì công ty có trách nhiệm trả đầy đủ lương cho bạn. Dù bạn thử việc không đạt yêu cầu thì công ty vẫn trả đủ lương cho những ngày bạn thử việc. 

2. Chấm dứt hợp đồng thử việc của công ty

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 29 Bộ luật Lao động 2012 thì:

Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền huỷ bỏ thoả thuận thử việc mà không cần báo trước và không phải bồi thường nếu việc làm thử không đạt yêu cầu mà hai bên đã thoả thuận.

==> Như vậy, nếu thử việc không đạt yêu cầu thì công ty có thể chấm dứt hợp đồng thử việc với bạn bất cứ lúc nào. Khi chấm dứt hợp đồng thử việc thì bạn vẫn được nhận lương đối với những ngày đã thử việc. Ngoài ra bạn không phải bồi thường cho công ty khi thử việc không đạt yêu cầu. 

Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lương thử việc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào