Yêu cầu của việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội

Tôi hiện có một số vấn đề có liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, do đó àm cần tìm hiểu nhưng cần lắm sự hỗ trợ từ quý ban biên tập, cụ thể: việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội cần đáp ứng các yêu cầu gì? Vấn đề này được quy định tại đâu để tôi có thể tham khảo thêm. Tuấn Quang (quang****@gmail.com)

Tại Khoản 1 Điều 20 Thông tư 56/2017/TT-BYT về hướng dẫn Luật bảo hiểm xã hội và Luật an toàn vệ sinh lao động thuộc lĩnh vực y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, có quy định việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:

a) Do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động cấp. Người hành nghề làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh này được ký giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo phân công của người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đó;

b) Phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;

c) Phù hợp với tình trạng sức khỏe của người bệnh và hướng dẫn chuyên môn của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào